Ngày nay, những người làm tiếp thị phải đối mặt với rất nhiều thách thức và khó khăn khi thị trường đang phân khúc mạnh mẽ và đang có một sự cạnh tranh khốc kiệt. Bên cạnh đó là nền kinh tế tiêu dùng đang bão hòa với những sản phẩm tương tự nhau chỉ khác tên thương hiệu, và từ đó họ cũng sẽ trở nên miễn dịch với những thông điệp quảng cáo. Tất cả những điều này càng làm cho tiếp thị truyền thống dần mất tác dụng.
Do đó 2 bậc thầy Marketing là Philip Kotler và Fernando Trias de Bes đã đưa ra Tiếp Thị Phá Cách. Đây sẽ là hệ thống bổ sung cho những phương pháp tiếp thị truyền thống bằng cách cung cấp thêm lộ trình sáng tạo các ý tưởng mới trong hằng ha sa số các sản phẩm tương tự nhau. Có thể dùng sản phẩm cũ theo một cách tiếp thị mới. Những khái niệm tiếp thị mới sẽ khơi nguồn cho việc phát triển sản phẩm chính là kết quả trực tiếp của một quá trình sáng tạo so với cách phân khúc truyền thống theo chiều dọc.